วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

แด่น้องสาว

ฉันไม่เห็นน้ำตา แต่ฉันได้ยินเสียงสะอื้น
ฉันรู้ว่าเธอเศร้า แต่ฉันเห็นรอยยิ้มในน้ำเสียง
เธอพยายามยิ้ม แม้ยามเธอเศร้า นั่นแปลว่าเธอพยายามเข้มแข็ง
เธอบอกว่า "พรุ่งนี้ก็วันใหม่แล้ว  เดี๋ยวทุกอย่างก็เหมือนเดิม"
นั่นแปลว่า "เธอต้องกลับไปเศร้าเหมือนเดิมใช่ไหม...ใช่ไหม?

การจากลา....
ความห่างไกลกำลังเข้ามา  ความอ้างว้างค่อยๆ คืบคลานมาอย่างช้าๆ
อนาคต...
อนาคต เขากับเธอจะเป็นเช่นไร  ไม่มีใครรู้แม้แต่ตัวเธอ  แม้แต่พรุ่งนี้  พรุ่งนี้คืออนาคต
อย่าว่าแต่พรุ่งนี้เลย  แม้แต่วินาทีข้างหน้าเธอก็มิอาจรับรู้  เธอรับรู้ได้แค่เพียงเข็มนาฬิกาที่เคลื่อนที่เป็นวงกลม  ติ๊กๆๆๆ  นั่นคือเวลาที่เธอรับรู้  นอกเหนือจากนั้น เธอไม่สามารถรับรู้ได้  แม้แต่ความรู้สึก


ความรู้สึก....
เธอรู้สึกดีต่อเขา  เขารู้สึกดีต่อเธอ
เธอรับรู้ความรู้สึกของเขา  เขารับรู้ความรู้สึกของเธอ
เธอมอบความรู้สึกให้เขา  เขายังลังเลในความรู้สึก
เธอหยุดความรู้สึกของเธอ.......ไม่ได้

ไม่เป็นไรน้องสาว  หากรู้สึกจงรัก  หากรักจงเข้มแข็ง  หากหมดแรงจงหยุดพัก  หากยากนักจงหยุดใจ  หากไม่มีใครยังมีฉัน......


3 ความคิดเห็น:

  1. เธอตอบฉัน Tonsom

    น้ำตา...ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมมันต้องไหลออกมา
    ความรู้สึก...ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมมันสับสนขนาดนี้
    ทั้งๆที่เคยคิดและเตรียมใจไว้บ้างแล้ว
    แต่พอถึงเวลานั้นจริงๆ...ก็ยังถามตัวเองอยู่ว่า...
    "ฉันคนเดิม...คนที่เข้มแข็ง...หายไปไหน??"

    อดีต...ฉันไม่รู้จักเขา...ฉันก็ยังยิ้มและมีความสุขได้
    ปัจจุบัน...ฉันยิ้มและมีความสุขได้...เพราะเขา
    อนาคต...ฉันไม่มีเขาแล้ว...เพราะฉะนั้น
    ฉันก็ต้องยิ้มและมีความสุขให้ได้...

    ขอบคุณพี่สาวคนนี้...ที่เคียงข้างและรับฟังน้องเสมอ
    ขอบคุณที่พี่สาวเข้าใจในทุกความรู้สึกของน้อง...

    เวลาต่อจากนี้...ฉันไม่รู้เลย...ว่าฉันจะเป็นอย่างไร??
    1 วัน ผ่านไป...ฉันยังหาความเข้มแข็งไม่เจอเลย
    2 วัน ผ่านไป...ฉันยิ่งอ่อนแอกว่าเดิม
    แต่...
    ต้องมีสักวัน...ฉันจะ "เข้มแข็ง"
    และอยู่กับความรู้สึกของตัวเองให้ได้...



    ...ฉันนั่งเขียนท่ามกลางความเงียบ
    ...ฉันนั่งเขียนท่ามกลางความเหงา
    ...ฉันนั่งเขียน ณ วันที่ไม่มีเรา
    ...ฉันนั่งเขียนเพื่อลบความเศร้าไปจากใจ

    ตอบลบ
  2. พี่สาวที่แสนดี...จดข้อความหนึ่ง...มาให้น้องอ่าน
    และเมื่อน้องได้อ่าน...ก็รู้สึกยิ้มได้มากขึ้น :)
    จากนั้น...พี่สาวก็แนะนำหนังสือเล่มหนึ่งให้น้องอ่าน...
    มันทำให้น้องรู้สึกยิ้มได้มากขึ้นไปอีก :D

    ปล่อย
    ให้มันเป็นไป

    อะไรหลายๆ อย่างตอนนี้
    และคงทำได้แค่นี้

    แค่ปล่อยให้มันเป็นไป
    ปล่อยตัว ปล่อยใจ ปล่อยวาง
    .........


    ความจริง...ฉันอาจแข็งแรง
    และเข้มแข็งกว่าที่ใครจะคาดถึง

    ^___________^

    ตอบลบ
  3. ใช่จ๊ะ..น้องสาว
    บางครั้งเธออ่อนแอ ฉันเข้มแข็ง
    บางครั้งเธอเข้มแข็ง ฉันอ่อนแอ
    มนุษย์จึงไม่ควรอยู่คนเดียว เพราะเราจะไม่มีคนปลอโยนกันและกัน

    ตอบลบ

พูดอะไรกับฉันที