วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

ระยะทาง กับ ความรัก


ฉันเชื่อว่าระยะทางไม่เป็นอุปสรรคต่อความรัก  หากคนสองคนรักกัน   ฉันได้เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ  คำพูดหวานๆ  ผ่านสายโทรศัพท์  ข้อความน่ารักๆ  ที่ส่งหากัน  ผ่านทางโลกออนไลน์  โดยเฉพาะคำว่า “คิดถึง”  และ  “ห่วงใย”  ฉันเชื่อว่าสองคำนี้มีพลังอันยิ่งใหญ่ที่ทำให้ระยะทางที่ไกลแสนไกลของคนทั้งสองถูกดึงเข้าหากันเหมือนทั้งคู่กำลังนั่งกุมมือส่งสายตาหวานๆ คุยกัน 
น้องสาวคนหนึ่งพอพูดถึงแฟนทีไรร้องไห้ทุกทีด้วยความคิดถึง  ที่ถึงแม้จะรักกันมานานหลายปีแต่ไม่เคยได้อยู่ด้วยกันเลย  แต่ฉันเห็นความรักในแววตาและรอยยิ้มของเธอว่าเธอรักคนที่อยู่ไกลคนนี้มากแค่ไหน  ระยะทางอาจเป็นอุปสรรคทางกาย  แต่ทางใจเธอใกล้กันนะ ใกล้กันนิดเดียวเอง  แค่ใจเธอส่งถึงกันมีคนให้เธอรักและมีคนที่รักเธอ           มันดูอบอุ่นมากเลย  ฉันเห็นความสุขเวลาที่เธอได้คุยกัน  ฉันยิ้มได้ นี่แหละมั้งคือความรัก  รักไม่ต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา  รักแค่เข้าใจกัน  รักแค่เรารักกัน  แล้วมันคงจะดึงดูดเราเข้าหากันเอง
อีกคนเป็นเพื่อนฉัน  เขาเป็นเพื่อนที่ดูจะสนิทแต่ก็ไม่สนิทของฉัน  แม้เขาจะเป็นคนที่ดูไม่ดีในสายตาใครๆ  แต่ฉันบอกได้เลยว่าเขาเป็นเพื่อนที่ดี  และเป็นแฟนที่ดีมาก  ดีจนเพื่อนคนนี้อิจฉาแฟนแกเลยล่ะ ฉันชอบนิยามความรักของเขาหรือจริงๆแล้วเขาไม่ได้นิยามหรอกฉันเองแหละที่นิยามมันให้เขา  ความรักของเขาคือการตกหลุมรักกันหลายๆ ครั้งในคนคนเดียว  ด้วยความที่เขาเป็นคนอารมณ์ดี  ขี้เล่น  บางครั้งปากหมาเป็นนิสัย  แต่จริงๆ แล้วเขาดูเป็นคนโรแมนติคมากสำหรับความรักจากการที่ฉันได้สังเกต  ดังนั้นเขาจึงเป็นฝ่ายง้อแฟนก่อนทุกครั้งไม่ว่าใครจะถูกหรือผิด  ฉันชอบคำพูดประโยคหนึ่งของเขาว่า  “ถ้าคนเราเลิกกันเพราะเหตุผลที่หน้าตาว่าไม่สวยไม่หล่อคงไม่ใช่สำหรับเขา  เพราะตอนนี้ต่อให้แฟนเขากลับมาจากต่างประเทศแล้วอ้วน หรือเป็นยังไงก็ตามเขาก็ยังจะรักเธออยู่”  โอ๊ย!!  แก..ฉันฟังแล้วน้ำตาจะไหล  แกเป็นแฟนที่น่ารักจริงๆ  แม้ตอนนี้เขาและแฟนจะอยู่ห่างกันไกล...ซึ่งทำให้เขาเป็นอิสระ  อิอิ (ล้อเล่น)  แต่ฉันคิดว่าเขาไม่ได้ไกลกันเลย  ระยะทางไม่เป็นอุปสรรคความรัก  ฉันคิดว่าระยะทางน่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ทั้งคู่รักกันมากขึ้น  คิดถึงกันมากขึ้น  เห็นคุณค่ากันมากขึ้นมากกว่า  “ขอเพียงแค่เรารักกัน”
ขอโทษ..บุคคลทั้งสองที่ถูกกล่าวถึง  ฉันชื่นชมในความรักของทั้งคู่และอยากเขียนถึง  มันทำให้ฉันมีกำลังใจ  และยิ้มได้เวลาได้ฟังหรืออ่านเรื่องราวความรักขอใครต่อใคร  ฉันอยากให้คนที่ได้อ่านมีความรักที่สมหวัง  ความรักมันสวยงามต่อให้ผิดหวังหรือสมหวังก็ยังคงสวยงาม  “ถ้ารักเป็น”  ฉันไม่ได้เชี่ยวชาญในความรัก  บางทีฉันอาจยังไม่รู้จักความรักเลยก็ได้  เพียงแต่ฉันชอบฟังและอ่านเรื่องราวของความรัก  ชอบเพ้อเจ้อเรื่องความรักจนบางคนอาจรำคาญ ขอให้ทุกคนมีรัก  อย่างรังเกียจกันเพราะความรัก  ต่อให้เราจะผิดหวังหรือสมหวังในรัก  ยังไงเราก็ยังคงโหยหาความรักต่อไป
ยังมีเรื่องราวความรักอีกมากมายของคนที่อยู่รอบกายฉัน  ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องราวของพวกเขาแต่ฉันสัมผัสได้ถึงความรักที่เขามีให้ฉัน  พ่อ  แม่  เพื่อนๆ  พี่ๆ  น้องๆ  นักเรียน  ประสานมิตร  อาสา  ..... ขอบคุณความรัก ^.^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พูดอะไรกับฉันที